เปิดโผ 5 รถยนต์ไฟฟ้ามีลุ้นเปิดตัวในไทยปี 2566 นี้

เปิดโผ 5 รถยนต์ไฟฟ้ามีลุ้นเปิดตัวในไทยปี 2566 นี้

เปิดโผ 5 รถยนต์ไฟฟ้ามีลุ้นเปิดตัวในไทยปี 2566 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา ที่ไม่ว่ารุ่นใดถูกเปิดตัวลงสู่ตลาด ก็มักจะได้รับความนิยมอย่างสูงจนทำให้ต้องปิดรับจองในเวลาอันสั้นแทบทุกรุ่น

     ขณะที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2566 ที่จะถึงนี้ ก็คาดว่าจะมีความคึกคักไม่น้อยเช่นกัน เนื่องจากค่ายรถหลายค่ายต่างเล็งเห็นแล้วว่ากลุ่มลูกค้าชาวไทยมีศักยภาพในการจับจองเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าไม่แพ้ชาติใดในโลก Sanook Auto จึงได้รวบรวม 5 รถยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะถูกเปิดตัวในปีหน้า จะมีรุ่นไหนบ้างไปชมกันเลย

electric_car_02

1. MG EP โฉมไมเนอร์เชนจ์

     เอ็มจี อีพี ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่มีราคาจำหน่ายเข้าถึงได้ง่ายที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดบ้านเราขณะนี้ เนื่องจากมีค่าตัวไม่ถึง 1 ล้านบาท แลกกับตัวถังแบบเอสเตทที่สามารถใช้งานได้จริง โดยปัจจุบันตลาดสหราชอาณาจักรได้วางจำหน่ายภายใต้ชื่อ “MG5 EV” ที่มีรูปลักษณ์ดูทันสมัยน่าใช้กว่าโฉมไทย และหากย้อนไทม์ไลน์กลับไปก็จะพบว่ารถรุ่นนี้ได้เวลาไมเนอร์เชนจ์แล้วเสียที หากว่าทางเอ็มจีประเทศไทยนำ อีพี รุ่นปรับโฉมเข้ามาจริงๆ แล้วล่ะก็ น่าจะเป็นตัวกระตุ้นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าให้มีสีสันได้อีกเยอะทีเดียว

electric_car_01

2. Nissan Ariya

     Ariya เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ Nissan มีจุดเด่นอยู่ที่รูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Timeless Japanese Futurism” หรือ “โลกแห่งอนาคตแบบญี่ปุ่นที่อยู่เหนือกาลเวลา” เน้นความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง โดยที่ญี่ปุ่นมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ 4 ล้อ e-4ORCE ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีให้เลือกถึง 4 ขนาด ให้กำลังสูงสุดตั้งแต่ 160 กิโลวัตต์ ไปจนถึง 290 กิโลวัตต์ และแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางขับขี่ตั้งแต่ 430 กิโลเมตร ไปจนถึง 610 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

electric_car_04

3. Mercedes-Benz EQE

     ภายหลังจากที่มีการเปิดตัว “Mercedes-Benz EQS” ให้แก่ลูกค้าชาวไทยเมื่อช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา ก็คาดการณ์ว่ารถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลางอย่าง “EQE” จะถูกเปิดตัวตามมาภายในปี 2566 ที่จะถึงนี้ โดยวางเป็นรถยนต์นั่งระดับเดียวกับ “E-Class” แต่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนเพียงอย่างเดียว พร้อมทั้งย่อส่วนรูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในมาจาก EQS วางจำหน่ายภายใต้รหัส EQE 300, EQE 350 4MATIC, EQE 350 และ EQE 500 4MATIC ส่วนรายละเอียดที่แน่ชัดสำหรับเวอร์ชันไทยต้องรอภายหลังจากการเปิดตัวอีกครั้ง

electric_car_03

4. Mercedes-Benz EQS SUV

     สำหรับตลาดรถเอสยูวีขนาดใหญ่ก็คาดว่าจะถูกเสริมทัพด้วย “EQS SUV” อีกหนึ่งรุ่น ชูจุดเด่นด้วยห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง คล้ายกับ “GLS” ในปัจจุบัน ติดตั้งเทคโนโลยีไฟหน้า DIGITAL LIGHT เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน พร้อมฟังก์ชันเลี้ยวล้อหลัง (Real-axle steering) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อให้การขับขี่เอสยูวีคันนี้มีความคล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง วางจำหน่ายภายใต้รหัส EQS 450 4MATIC และ EQS 450+

electric_car_05

5. Lotus Eletre

     Eletre เป็นร “ไฮเปอร์-เอสยูวี” สมรรถนะสูงรุ่นแรกจากค่ายโลตัส และยังเป็นรถรุ่นแรกที่ถูกออกแบบโดย Geely Design Studio มีขนาดตัวอยู่ในกลุ่มเอสยูวีขนาดกลางใกล้เคียงกับ ลัมโบร์กินี อูรุส และปอร์เช่ คาเยนน์ โดยเวอร์ชันแรงสุดของเอเลเตอร์มีชื่อว่า “เอเลเตอร์ R” ที่มีกำลังสูงสุดถึง 905 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.95 วินาที มีระยะทางขับขี่อยู่ที่ 490 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง แต่หากเป็นรุ่นปกติจะสามารถขับขี่ได้ไกลสุดถึง 600 กิโลเมตรเลยทีเดียว มีกำหนดส่งมอบถึงมือลูกค้าชาวไทยในปี 2024 ที่จะถึงนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดโผ 5 รถยนต์ไฟฟ้ามีลุ้นเปิดตัวในไทยปี 2566 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook