รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน

รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน

รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Isuzu พาสื่อมวลชนสายยานยนต์ร่วมสัมผัสสมรรถนะของ The new Isuzu MU-X be Uncharted ใหม่ รถอเนกประสงค์ระดับท็อปคลาส พร้อมสีน้ำเงิน Glacier Blue Mica ใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์ความหรูควบคู่กับความสปอร์ต พร้อมลุยสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสุดคูล บรรยากาศแคมปิ้ง ท่ามกลางสวรรค์ในหุบเขาเมืองสะปัน จังหวัดน่าน ที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต

isuzu_mux_32

     ทริปสุดหรู สู่เมืองสะปัน จ.น่านในครั้งนี้ สื่อมวลชนได้มีโอกาสทดลองขับ “เดอะนิว มิว-เอ็กซ์” ทั้งรุ่น 1.9 และ 3.0 Ddi รวม 5 คัน ในสภาพถนนหลากหลายรูปแบบ ทั้งถนนเส้นตรง บรรยากาศในเมือง และถนนเส้นโค้งเมื่อขับขึ้นเขา หมุดหมายแรกที่เราอยากแนะนำ “ร้านอาหารน่านเนทีฟ กิ่วม่วง by เชฟเฟิร์ส ธนภัทร” แชมป์ MasterChef Thailand คนที่ 2 ของเมืองไทย กับอาหารฟิวชั่น ผสมผสานระหว่างเอกลักษณ์ของอาหารเหนือและประยุกต์สากล มีเมนูอาหารให้เลือกทั้งแบบเซ็ท และจานเดี่ยว อาหารรสชาติดีทุกจานสมกับรางวัลที่ได้รับ และไฮไลท์เด็ดที่พลาดไม่ได้คือ Afternoon tea set ที่จัดมาได้อย่างสวยงาม ลงตัว มาพร้อมกับเมนูซิกเนเจอร์ พันนาคอตตาโหระพา กับไอศครีม ซึ่งผสมผสานกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็น 1 ในเมนูที่เชฟเฟิร์สช ปรุงแต่งจนได้เข้ารอบในรายการ MasterChef Thailand ซีซั่น 2 นั่นเอง

isuzu_mux_35

     หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็ถึงคราวปักหมุดหมายกันต่อที่ถนนหมายเลข 3 ที่นอกจากจะเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันแล้ว วิวสองข้างทางยังสุดปัง มองไปทางไหนก็เจอภูเขาเขียวขจี ดูแล้วสบายตาสุดๆ และยังเป็นอีกหนึ่งหมุดที่สื่อมวลชนจะได้ทดสอบสมรรถนะช่วงล่างของรถได้เป็นอย่างดี จะกี่โค้งก็ไม่หวั่น ซึ่งถนนโค้งเลข 3 เป็นเส้นทางถนน 1081 จากสันติสุข ปัว บ่อเกลือ ใครที่จะไปแวะหมู่บ้านสะปันหรือบ่อเกลือจะต้องได้ผ่านถนนเส้นนี้

isuzu_mux_30

     หมุดหมายต่อไปสองข้างทางยังคงเป็นภูเขา เส้นถนนอันแสนคดโค้ง ผ่านโค้งพับผ้าบ่อเกลือที่ถือเป็นถนนที่สวยมากอีกเส้นหนึ่งของเมืองไทย เป็นทางโค้งชันอย่างสวยงาม โดยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE ในรถ Isuzu MU-X ใหม่ เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS แบบมีกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ซึ่งอีซูซุได้ออกแบบให้ทุกระบบความปลอดภัยทำงานผสานร่วมกันเป็นหนึ่ง พร้อมระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ Active Safety และปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ Passive Safety เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจยิ่งขึ้น กระทั่งเดินทางมาถึงหมุดหมายใหม่ ณ หลงเขา คาเฟ่ คาเฟ่ริมลำธาร บรรยากาศเย็น พร้อมมุมถ่ายรูปแนวแคมป์ปิ้งเพียบ สายโซเชียล สายคอนเทนท์ ต้องไม่พลาด

isuzu_mux_24

     ท้องอิ่มแล้ว พร้อมเข้าสู่ที่พัก คีรีวารี บูทิค รีสอร์ท ที่พักติดธรรชาติแห่งใหม่ ณ เมืองสะปัน เป็นรีสอร์ทที่ออกแบบได้อย่างลงตัวด้วยการผสมผสานระหว่างสไตล์วินเทจและโมเดิร์น มีห้องพักเพียง 12 ห้องสุดเอ็กซ์คลูซีฟเท่านั้น แบ่งเป็นโซนบ้านไม้ 2 ชั้น Boutique duplex wooden house ตกแต่งสไตล์มูจิ บ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่นผสมผสานกับเสน่ห์ของหมู่บ้านสะปัน และ Luxury Tented camp ที่พักแบบเต๊นท์ริมแม่น้ำว้า โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของภูเขาและลำธาร ถือเป็นหมุดหมายใหม่ที่อีซูซุขอแนะนำเลยทีเดียว และปิดท้ายวันอันสุดแสนหรรษาด้วยกิจกรรมแคมป์ปิ้งธีมขาวมินิมอล ปิ้งมาชเมลโล่ และมันเผาสุดหวาน หวานอร่อย สุดฟิน ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย

isuzu_mux_14

     เริ่มต้นวันใหม่ด้วยมื้อเช้าที่คีรี วารี บูทิค รีสอร์ท จัดอย่างสวยงามบนภาชนะพิเศษทำด้วยไม้สุดคลาสสิค เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไข่เจียวห่อขนมปัง ไข่กระทะ หรือข้าวต้มหมู ท้องอิ่มก็พร้อมไปต่อ ได้เวลาเคลื่อนขบวนออกจากที่พัก ก่อนเข้าสู่เมืองน่าน ก็ขอแวะปักหมุดหมายใหม่อีกสักที่ กับร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น EGAO CAFÉ เอะ กา โอะ คาเฟ่ บ่อเกลือ คาเฟ่ เล็กๆ ขนาดมินิมอล ที่อยู่กลางทุ่งนา ริมน้ำมาง บรรยากาศสุดไพรเวท โดยความหมายของชื่อร้าน เอะ กา โอะ แปลว่า รอยยิ้ม เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่าเขาอยากให้ทุกท่านที่แวะมาสัมผัสที่นี่ พบกับรอยยิ้มที่รอต้อนรับจากเจ้าของร้าน และรอยยิ้มที่มีความสุขกับการได้ถ่ายรูปและเช็คอิน ณ ร้านแห่งนี้นั่นเอง

isuzu_mux_07

     เส้นทางขากลับ เราย้อนกลับมาเมืองน่านด้วยเส้นทางเดิม ผ่านหุบเขา ทางโค้ง สูงชัน ลัดเลาะกันไปตามแนวโค้งของถนน และหากมีเวลา เราขอแนะนำหมุดหมายใหม่อีกแห่ง นั่นคือ ถนนเลขศูนย์ จะอยู่ระหว่างโค้งถนนพับผ้าบ่อเกลือ กับถนนเลข 3 ขับผ่านกันแทบเป็นวงกลมเลยทีเดียว มุมนี้ก็ได้ภาพสวยมากๆ เช่นกัน

isuzu_mux_02

     พร้อมจบทริปขับรถ The New MU-X Press Trip…หนาวนี้เที่ยวภาคเหนือ อย่างสมบูรณ์ด้วยการส่งมอบรถ เดอะนิว มิว-เอ็กซ์ ทั้ง 5 คัน ให้กับคณะสื่อมวลชนกรุ๊ปถัดไป ณ ร้านเรือนเจ้านาง ร้านอาหารพื้นเมืองของจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำน่าน บรรยากาศดี และหากมาช่วงเย็น จะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ริมน้ำน่านที่บรรยากาศดีมาก อาหารของที่ร้านเฮือนเจ้านาง จะเป็นสูตรต้นตำหรับเจ้าเมืองน่าน สืบทอดมา คงความอร่อยไม่ผิดเพี้ยนจากสูตรดั้งเดิม

     สำหรับ “The New MU-X be UNCHARTED หมุดหมายใหม่ไม่สิ้นสุด” นับว่าเป็นยนตรกรรมที่พร้อมตอบรับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ทั้งในด้านดีไซน์ ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันชาญฉลาด พบกับ “เดอะนิว มิว-เอ็กซ์” ได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook