เปิดตัว BMW M3 CS (G80) พร้อมขุมพลัง 6 สูบเทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 550 แรงม้า

เปิดตัว BMW M3 CS (G80) พร้อมขุมพลัง 6 สูบเทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 550 แรงม้า

เปิดตัว BMW M3 CS (G80) พร้อมขุมพลัง 6 สูบเทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 550 แรงม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW M GmbH เผยโฉมซีดานตัวแรง “BMW M3 CS” รหัสตัวถัง G80 ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 550 แรงม้า (HP) และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 3.4 วินาทีเท่านั้น

bmw_m3_cs_29

     BMW M3 CS ใหม่ ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก M3 รุ่นปกติ โดยเน้นเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์ควบคู่ไปกับการลดน้ำหนักตัวถังลง มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง M TwinPower Turbo ความจุ 3.0 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถตระกูล M3/M4 โดยเฉพาะ และยังเป็นบล็อกเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง M4 GT3 และ M4 DTM อีกด้วย โดยในเวอร์ชันของ M3 CS สามารถรีดกำลังสูงสุดได้ 550 แรงม้า (HP) เพิ่มขึ้น 40 แรงม้าเมื่อเทียบกับ M3 Competition และมีแรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร ที่มาตั้งแต่รอบต่ำเพียง 2,750 รอบต่อนาทีเท่านั้น

     พละกำลังทั้งหมดถูกส่งผ่านไปยังพื้นถนนด้วยเกียร์ M Steptronic 8 จังหวะ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบคาร์บอนไฟเบอร์บนพวงมาลัย โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกตั้งค่าความเร็วในการผ่านเปลี่ยนผ่านปุ่ม Drivelogic ได้ อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ที่ใช้แผ่นคลัตช์แบบ Multi-plate เพื่อปรับเปลี่ยนการถ่ายถอดกำลังไปแต่ละล้อได้อย่างรวดเร็ว โดยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของ BMW M3 CS ถูกเน้นส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังมากกว่าล้อหน้า และยังสามารถถ่ายกำลังไปยังล้อคู่หลังแบบ 100% ควบคู่ไปกับการปิดการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพ DSC เพื่อให้เครื่องยนต์ปลดปล่อยพลังได้อย่างเต็มที่

     ขุมพลังและระบบขับเคลื่อนดังกล่าวส่งผลให้ BMW M3 CS สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ในเวลา 11.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 302 กม./ชม.

bmw_m3_cs_16

     BMW M3 CS ถูกลดน้ำหนักตัวลงด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหลังคา, ฝากระโปรงหน้า, สเกิร์ตหน้า, ช่องดักลมด้านหน้า, ฝาครอบกระจกมองข้าง, ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสปอยเลอร์ท้าย รวมถึงชุดท่อไอเสียทำจากวัสดุไทเทเนียมที่ลดน้ำหนักลงได้ถึง 4 กิโลกรัม ขณะที่ห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งแบบบักเก็ตซีต M Carbon หุ้มหนัง Merino ตกแต่งด้วยสีดำ-แดง ซึ่งการเปลี่ยนวัสดุและชิ้นส่วนต่างๆ ส่งผลให้ M3 CS มีน้ำหนักเบาลง 20 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับ M3 Competition

     ลูกค้่ายังสามารถเลือกตัวถังภายนอกสี Fozen Solid White ที่มีให้เลือกเฉพาะรุ่น CS เท่านั้น รวมถึงสีเขียว Signal Green Solid, สีเทา Brooklyn Grey และสีดำ Sapphire Black มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ BMW Laserlight ติดตั้งเป็นมาตรฐานโดยไม่ต้องสั่งซื้อเพิ่ม ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่การส่องสว่างเป็นสีเหลืองแทนที่จะเป็นสีขาวปกติ รับกับกระจังหน้าแบบไร้กรอบที่ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ “M3 CS” อีกทั้งชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ต่างๆ ยังล้วนแต่เผยให้เห็นเนื้อวัสดุโดยไม่มีการพ่นสีปิดทับ

bmw_m3_cs_07

     ส่วนห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอแบบ BMW Curved Display ที่ประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และจอสัมผัสขนาด 14.9 นิ้ว โดยข้อมูลที่ปรากฏบนหน้าจอยังถูกตกแต่งในรูปแบบ M เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้สมาธิในการขับรถได้มากที่สุด รวมถึงยังสามารถแสดงวิดเจ็ตเพื่อบ่งบอกถึงการตั้งค่าต่างๆ ในขณะนั้น และยังสามารถเพิ่มข้อมูลแรงดันลมยางและอุณหภูมิบนโฮมสกรีนได้

     ทั้งนี้ BMW M3 CS จะถูกผลิตขึ้นแบบจำกัดจำนวน โดยปัจจุบันบีเอ็มดับเบิลยูยังไม่เปิดเผยตัวเลขการผลิตออกมาแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เปิดตัว BMW M3 CS (G80) พร้อมขุมพลัง 6 สูบเทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 550 แรงม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook