Suzuki มีแผนเปิดตัว Jimny EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Suzuki มีแผนเปิดตัว Jimny EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Suzuki มีแผนเปิดตัว Jimny EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Suzuki ออกมาเปิดเผยถึงแผนทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) ที่จะมีขึ้นที่ยุโรปภายในปี 2030 ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งมีแผนเตรียมเปิดตัว Jimny EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

suzukiev

     ซูซูกิเปิดเผยแผนการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในทวีปยุโรปที่จะมีขึ้นตั้งแต่ปี 2024 ไปจนถึงปี 2030 โดยระบุว่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์ BEV รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมีครอสโอเวอร์ Jimny EV รวมอยู่ด้วย ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของซูซูกิจะเริ่มเปิดตัวในปี 2024 โดยที่ยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นรุ่นใด แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นเวอร์ชันจำหน่ายจริงของ eVX Concept ที่เผยโฉมไปเมื่อไม่นานมานี้

     จากภาพข้างต้นจะเห็นได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าของซูซูกิจะมีทั้งตัวถังแบบมินิแวนขนาดเล็ก, แฮทช์แบ็ก และครอสโอเวอร์-เอสยูวี ทั้งยังเผยสัดส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดจำนวน 20% และรถไฟฟ้าล้วนอีก 80%

suzuki_evx_06

     สำหรับรถยนต์ต้นแบบ Suzuki eVX Concept ถูกเผยโฉมครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยรถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าโดยเฉพาะ มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 60 kWh ที่พัฒนาโดย BYD ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 550 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และจะมีแบตเตอรี่ขนาด 48 kWh เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้วย

     ขนาดตัวถังของ Suzuki eVX Concept ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม B-SUV ด้วยความยาวตัวถังตลอดคันอยู่ที่ 4,300 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,800 มิลลิเมตร ความสูง 1,600 มิลลิเมตร และขนาดฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร ใกล้เคียงกับ BYD ATTO 3 และ MG ZS EV ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ซูซูกิได้ออกมาระบุว่า eVX Concept จะถูกขึ้นไลน์ผลิตจริงในปี 2025 ที่จะถึงนี้ จึงยังไม่อาจกล่าวได้เต็มปากว่าจะเป็น 1 ใน 5 รุ่นแรกที่จะถูกเปิดตัวภายในปีหน้าตามแผนที่กล่าวไว้

     ส่วนรายละเอียดที่แน่ชัดคงต้องติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Suzuki มีแผนเปิดตัว Jimny EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook