แนะนำ 3 น้ำยาเคลือบกระจกเพิ่มความปลอดภัยช่วงฤดูฝน

แนะนำ 3 น้ำยาเคลือบกระจกเพิ่มความปลอดภัยช่วงฤดูฝน

แนะนำ 3 น้ำยาเคลือบกระจกเพิ่มความปลอดภัยช่วงฤดูฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     น้ำยาเคลือบกระจกรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกช่วยเพิ่มความปลอดภัยในช่วงฤดูฝน เพราะนอกจากสภาพยางปัดน้ำฝนที่ดีแล้ว การลงน้ำยาเคลือบกระจกจะช่วยสร้างชั้นฟิล์มบางๆ เพื่อลดการเกาะของน้ำฝน ส่งผลให้ทัศนวิสัยดีขึ้นแม้ว่าฝนจะตกหนักเพียงใดก็ตาม Sanook Choice บทความนี้จึงขอแนะนำ 3 น้ำยาเคลือบกระจกน่าใช้ ราคาคุ้มค่า สามารถหาซื้อได้ง่าย จะมียี่ห้อไหนบ้างไปชมกันเลย

1. Karshine Rain-off ขนาด 150 มล. ราคา 165 บาท

glass_wax_03

     Karshine เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถอยู่แล้ว ขณะที่น้ำยาเคลือบกระจกก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกัน โดยภายในกล่องจะมาพร้อมน้ำยาในบรรจุภัณฑ์สีเหลือง ควบคู่กับผ้าไมโครไฟเบอร์อีก 1 ผืน สามารถลงมือเคลือบกระจกได้ทันทีโดยไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์อื่นๆ อีก

     วิธีการใช้ก็ง่ายดายมาก เพียงทำความสะอาดกระจกที่ต้องการเคลือบให้เรียบร้อย จากนั้นเทน้ำยาลงบนผ้าสำลีที่แถมมาให้ เช็ดบนกระจกด้านนอกเป็นวงกลมซ้ำไปมาจนเกิดเป็นฝ้า หากต้องการเพิ่มความทนทานของน้ำยาก็เพียงใช้น้ำยาเช็ดซ้ำลงไปอีกชั้นหนึ่ง เมื่อฝ้าแห้งก็สามารถใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกได้ทันที

     นอกจากนี้ Karshine Rain-off ยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันไม่ให้คราบแมลงติดที่กระจกได้ จะช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังช่วยป้องกันการเกิดคราบน้ำติดแน่นที่กระจกได้อีกด้วย

2. 3M Glass Coat Windshield ขนาด 200 มล. ราคา 279 บาท

glass_wax_02

     3M เป็นแบรนด์ระดับโลกที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว โดยน้ำยาเคลือบกระจกของ 3M มาในบรรจุภัณฑ์ขนาด 200 มิลลิลิตร สามารถใช้งานได้ยาวนาน หากลงเฉพาะบานหน้าและหน้าต่างคู่หน้า ทำซ้ำทุก 2 สัปดาห์ จะอยู่ได้เกิน 6 เดือนอย่างแน่นอน โดยนอกจากจะใช้เคลือบกระจกหน้าแล้ว ยังสามารถเคลือบกระจกหน้าต่างด้านข้าง กระจกบานหลัง รวมถึงกระจกมองข้างได้ด้วยเช่นกัน

     ลักษณะน้ำยาเคลือบของ 3M จะมีลักษณะเหลวใส มีกลิ่นฉุนเล็กน้อย สามารถลงน้ำยาเคลือบได้ง่าย โดยภายในกล่องจะมาพร้อมผ้าสำลี และถุงมือพลาสติกอีก 1 ชิ้น จึงสามารถลงน้ำยาได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะสัมผัสกับมือโดยตรง วิธีการใช้ก็ไม่ต่างกับของ Karshine เพียงแค่ลงน้ำยาให้เกิดฝ้าแล้วเช็ดออก และสามารถลงซ้ำได้หากต้องการให้น้ำยาติดทนมากยิ่งขึ้น

3. Wax One Clear Vision ขนาด 135 มล. ราคา 129 บาท

glass_wax_01

     หากต้องการเน้นความคุ้มค่าแบบสุดๆ ต้อง Wax One Clear Vision เพราะมีราคาจำหน่ายถูกสุดอยู่ที่ 129 บาท แลกกับขนาดผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 135 มิลลิเมตร ซึ่งระบุว่าหากลงเฉพาะกระจกบานหน้าทุก 2 สัปดาห์ จะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ช่วยเพิ่มความชัดใสตลอดหน้าฝนได้อย่างแน่นอน

     สำหรับแพ็คเกจของ Wax One Clear Vision จะมาพร้อมขวดน้ำยาขนาดกะทัดรัด อีกทั้งผ้าที่แถมมาให้ยังเป็นแบบไมโครไฟเบอร์ที่มีความหนานุ่มกว่ายี่ห้ออื่น โดยตัวน้ำยาจะมีลักษณะเหลวใส มีกลิ่นฉุนเล็กน้อย ส่วนวิธีการลงน้ำยาก็เหมือนกับสองยี่ห้อด้านบนเช่นกัน สามารถใช้ได้กับกระจกรอบคัน กระจกมองข้าง รวมถึงไฟหน้าที่เป็นเลนส์กระจกด้วย

     ส่วนประสิทธิภาพในการป้องกันการเกาะของหยดน้ำของทั้ง 3 ยี่ห้อที่แนะนำไปข้างต้น ต้องบอกว่ามีความใกล้เคียงกันมาก ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในยามฝนตกได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน และที่ชอบมากๆ คือ หากใช้ความเร็วสูง น้ำฝนที่ตกลงมากระทบกับกระจกหน้าจะไหลขึ้นด้านบนอย่างรวดเร็ว ทำให้กระจกยังคงชัดใสอยู่เสมอแม้ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ตาม จากเดิมที่ต้องเปิดที่ปัดน้ำฝนเบอร์ 3 เมื่อเคลือบแล้วก็สามารถเปิดเบอร์ 2 ได้อย่างสบายๆ หรือจะเลือกปัดเป็นจังหวะเลยยังได้

     และทั้งหมดนี้คือน้ำยาเคลือบกระจกที่เราขอแนะนำให้คุณผู้อ่านลองไปซื้อหามาใช้งานกัน การันตีถึงความประทับใจแบบสุดๆ อย่างแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook