เปิดโผ 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในอังกฤษ

เปิดโผ 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในอังกฤษ

เปิดโผ 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดโผ 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยพบว่าจำนวนนี้มีรถยนต์แบรนด์ Land Rover (และ Range Rover) ติดอันดับเข้ามาถึง 6 รุ่นเลยทีเดียว

     เว็บไซต์ confused.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อและประกันภัยรถยนต์ของอังกฤษ เปิดเผยรายชื่อรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในสหราชอาณาจักรตลอดช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าเกือบทุกรุ่นถูกติดตั้งระบบกุญแจอัจฉริยะ (Keyless Entry) ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการถูกแฮ็กได้ง่าย แม้ว่าเจ้าของรถจะเก็บตัวกุญแจเอาไว้ในบ้านเป็นอย่างดีก็ตาม

uk_stolen_vehicles_02

10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในสหราชอาณาจักรปี 2022

  1. Range Rover Sport
  2. Range Rover Autobiography
  3. Range Rover Vogue
  4. Land Rover Discovery
  5. Mercedes-Benz C-Class
  6. Lexus RX450h
  7. Mercedes-Benz GL-Class
  8. BMW 3 Series / Mercedes-Benz S-Class / BMW X5 / Mercedes-Benz E-Class
  9. Range Rover Evoque
  10. Land Rover Defender / Volkswagen Golf / Mercedes-Benz CL-Class

     รถเอสยูวี Range Rover Sport ขึ้นแท่นรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในปี 2022 ที่ผ่านมา และยังถือเป็นรถยอดนิยมของเหล่ามิจฉาชีพต่อเนื่องยาวนานถึง 4 ปีติดต่อกัน แถมดูเหมือนว่ารถยนต์จากค่าย Land Rover (รวมถึง Range Rover) จะกลายเป็นที่ล่อตาล่อใจเหล่าบรรดาหัวขโมยมากที่สุด เนื่องจากมีสัดส่วนสูงถึง 42% ของจำนวนรถยนต์ที่ถูกขโมยทั้งหมดในสหราชอาณาจักร

uk_stolen_vehicles_09

     ที่ผ่านมา รถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดที่ถูกขโมยไปนั้น คือ Mercedes-Benz ซึ่งมีมูลค่าราว 182,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7,800,000 บาท ส่วนรถยนต์ที่มีมูลค่าน้อยที่สุด คือ Audi A4 ซึ่งมีราคา ณ วันที่ถูกขโมยประมาณ 1,000 ปอนด์ หรือราว 42,000 บาท

     ทั้งนี้ รถยนต์ทั้งหลายที่ถูกขโมยไปนั้น ส่วนใหญ่จะถูกนำไปแยกอะไหล่ขายอีกหนึ่งทอด โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากปัญหาการขาดแคลนอะไหล่ ซึ่งส่งผลกระทบไม่เว้นแต่รถยนต์ในกลุ่ม Non-luxury หรือพูดง่ายๆ ก็คือรถบ้านทั่วไปที่ไม่ใช่รถยนต์หรูก็มีความเสี่ยงต่อการสูญหายเช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดโผ 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook