รุ่นนี้ไง! รถไฟฟ้าราคา 3 แสน เจอดราม่ารถเถื่อนจดทะเบียนไม่ได้

รุ่นนี้ไง! รถไฟฟ้าราคา 3 แสน เจอดราม่ารถเถื่อนจดทะเบียนไม่ได้

รุ่นนี้ไง! รถไฟฟ้าราคา 3 แสน เจอดราม่ารถเถื่อนจดทะเบียนไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จากกรณีที่มีสาวเชียงใหม่โพสต์เตือนภัยซื้อรถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง แต่กลับไม่สามารถนำไปจดทะเบียนได้แม้เวลาล่วงเลยนานนับปี หนำซ้ำยังไม่สามารถต่อประกันภัยได้ จึงไม่กล้านำรถออกมาใช้งานบนท้องถนนเพราะหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งแท้จริงแล้วรถรุ่นนี้ก็คือ POCCO ที่เคยนำมาจัดแสดงในงานแสดงรถยนต์เมื่อปี 2564 นั่นเอง

pocco_02

     POCCO ถูกนำเข้ามาจำหน่ายโดยตัวแทนนำเข้าอิสระรายใหญ่รายหนึ่งของไทย โดยรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็ก หรือ MINI EV เหมาะสำหรับใช้งานในเมือง มีให้เลือกทั้งรุ่น POCCO MM ที่ใช้ตัวถังแบบ 3 ประตู และรุ่น POCCO DD ที่ใช้ตัวถังแบบ 5 ประตูตามที่ปรากฏในข่าว โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 389,000 - 469,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกที่สุดรุ่นหนึ่งในไทยเลยก็ว่าได้

     หากลองไปดูสเปกคร่าวๆ พบว่า POCCO DD ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 29 กิโลวัตต์ (ประมาณ 39.4 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 100 กม./ชม. ขณะที่แบตเตอรี่มีให้เลือก 2 ขนาด โดยรุ่น L ถูกติดตั้งแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนขนาด 10.3 kWh ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 128 กิโลเมตร และรุ่น DD K เพิ่มขนาดแบตเตอรี่ขึ้นเป็น 14.5 kWh ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 178 กิโลเมตร และสามารถชาร์จเข้ากับไฟบ้าน 220 โวลต์ ใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมงจนกว่าจะเต็ม

pocco_01

     แม้ว่ารถไฟฟ้ารุ่นนี้จะพัฒนาให้มีขนาดเล็ก แต่ก็มีอุปกรณ์มาตรฐานครบครันไม่แพ้รถยนต์ทั่วไป เช่น เบาะนั่งแบบผ้า, เบาะนั่งด้านหน้าปรับได้ 4 ทิศทาง, กระจกหน้าต่างไฟฟ้าทั้ง 4 บาน, เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส, ระบบปรับอากาศ, ปุ่มเลือกตำแหน่งเกียร์แบบโรตารี, มาตรวัดแบบดิจิทัล และล้ออัลลอยขนาด 13 นิ้ว เป็นต้น

     อย่างไรก็ดี ปัจจุบันตัวแทนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวยังไม่มีการออกมาชี้แจงข้อมูลว่าเหตุใดจึงไม่สามารถจดทะเบียนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่เว็บไซต์ของผู้นำเข้ารายนี้ก็ไม่ปรากฎข้อมูลของรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อนี้แต่อย่างใด

>> สาวช้ำ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ซื้อถูกกฎหมาย แต่กลายเป็นรถเถื่อน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รุ่นนี้ไง! รถไฟฟ้าราคา 3 แสน เจอดราม่ารถเถื่อนจดทะเบียนไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook