Volkswagen ID.Buzz เพิ่มรุ่น Long-wheelbase เบาะ 3 แถว รองรับได้ 7 ที่นั่ง

Volkswagen ID.Buzz เพิ่มรุ่น Long-wheelbase เบาะ 3 แถว รองรับได้ 7 ที่นั่ง

Volkswagen ID.Buzz เพิ่มรุ่น Long-wheelbase เบาะ 3 แถว รองรับได้ 7 ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volkswagen เปิดตัว ID.Buzz รุ่นฐานล้อยาว (Long wheelbase) ที่มาพร้อมห้องโดยสารแบบ 3 แถว รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 ที่นั่ง ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าในอเมริกาเหนือ (สหรัฐอเมริกา-แคนาดา) และยุโรปโดยเฉพาะ

idbuzz_08

     ID.Buzz รุ่นฐานล้อยาวถูกพัฒนาให้มีความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น 250 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับรุ่นปกติ ส่งผลให้ตัวถังมีความยาวตลอดคันกว่า 4,962 มิลลิเมตร พร้อมด้วยห้องโดยสารแบบ 3 แถว ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุดถึง 2,469 ลิตร เน้นจับกลุ่มลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา หลังจากที่ Volkswagen Type 2 (หรือที่รู้จักกันในชื่อ VW Bus) ถูกยุติการทำตลาดในภูมิภาคเมื่อ 20 ปีที่แล้ว รวมถึงจะมีวางจำหน่ายในตลาดยุโรปด้วยเช่นกัน

     ID.Buzz รุ่นฐานล้อยาวขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 286 แรงม้า เทียบกับรุ่นฐานล้อปกติที่มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่เพิ่มขนาดเป็น 91 kWh (รุ่นฐานล้อปกติมีขนาด 82 kWh) ส่งกำลังทั้งหมดไปยังล้อคู่หลัง สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 7.9 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 160 กม./ชม.

     นอกจากนี้ โฟล์กสวาเกนยังเตรียมวางจำหน่าย ID.Buzz GTX ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยอาศัยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุดรวม 339 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.4 วินาที เตรียมวางจำหน่ายภายในปี 2567 ที่จะถึงนี้

idbuzz_12

     ภายในห้องโดยสารของ ID.Buzz รุ่นฐานล้อยาวยังมีการเพิ่มฟีเจอร์มากมาย เช่น หน้าจอ Head-up Display, ระบบอินโฟเทนเมนต์เวอร์ชันล่าสุด และระบบช่วยจอดผ่านสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมาพร้อมหลังคาพาโนรามิกซันรูฟแบบ Smart Glass ขนาดกว้าง 1.5 ตารางเมตร ที่สามารถปรับความทึบใสของกระจกผ่านปุ่มควบคุมแบบสัมผัสหรือระบบสั่งงานด้วยเสียงได้ เสริมด้วยเบาะนั่งที่มีระบบปรับอากาศ และโลโก้ VW แบบเรืองแสงบริเวณด้านหน้า

     ทั้งนี้ ID.Buzz จะเริ่มส่งมอบถึงมือลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป รวมถึงจะเริ่มวางจำหน่ายที่ยุโรปในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน โดย ID.Buzz ทุกคันจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ Volkswagen Commercial Vehicle ในเมืองฮันโนเฟอร์ ประเทศเยอรมนี

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ Volkswagen ID.Buzz เพิ่มรุ่น Long-wheelbase เบาะ 3 แถว รองรับได้ 7 ที่นั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook