เปิดตัวครั้งแรก! Lexus TX 2024 ใหม่ เอสยูวีหรูพร้อมเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง

เปิดตัวครั้งแรก! Lexus TX 2024 ใหม่ เอสยูวีหรูพร้อมเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง

เปิดตัวครั้งแรก! Lexus TX 2024 ใหม่ เอสยูวีหรูพร้อมเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Lexus TX 2024 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก พร้อมห้องโดยสารแบบ 3 แถว รองรับได้สูงสุด 7 ที่นั่ง ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าในอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ

lexus_tx_23

     Lexus TX ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะเป็นรถเอสยูวีรุ่นใหม่ถอดด้ามจากเลกซัสแล้ว ยังได้รับการพัฒนาให้มีห้องโดยสารแบบ 3 แถว ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 ที่นั่ง โดยรถรุ่นนี้จะถูกประกอบขึ้นที่โรงงาน Toyota Motor Manufacturing ในรัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังถือเป็นรถเลกซัสรุ่นแรกที่จะได้รับการประกอบในโรงงานแห่งนี้

     ดีไซน์ภายนอกของ Lexus TX โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Unified Spindle พร้อมไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวที่ออกแบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันเป็นรูปตัว L คว่ำ ทั้งยังมีการตกแต่งเสา C-pillar ด้วยสีดำเพื่อสร้างความต่อเนื่องจากด้านข้างไปยังด้านท้าย พร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วเป็นมาตรฐาน แต่หากเป็นรุ่น 550h+ และ 500h F SPORT Performance จะได้ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว

lexus_tx_02

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบเน้นผู้ขับขี่เป็นสำคัญ ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (HUD) เพื่อลดการละลายตาจากท้องถนน อีกทั้งยังติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 14 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Aple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto รวมถึงสามารถเลือกเครื่องเสียง Mark Levinson Premium Surround Sound System พร้อมลำโพง 21 จุดเป็นออปชันเสริมได้ในทุกรุ่น

     นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารของ Lexus TX ยังมีช่องจ่ายไฟแบบ USB ถึง 7 ตำแหน่ง พร้อมช่องเก็บของสำหรับทุกที่นั่ง ขณะที่เบาะนั่งแถว 2 สามารถเลือกได้ทั้งแบบ Captain Seat แยกอิสระออกจากกัน และแบบปกติที่สามารถพับพนักพิงแยกแบบ 60:40 ได้ รวมถึงมีกลไกลเลื่อนเบาะที่ช่วยให้การเข้าไปยังแถวที่ 3 ทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น

     Lexus TX ยังมีระบบความปลอดภัย Lexus Safety System+ 3.0 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกคัน ซึ่งมีฟังก์ชันช่วยเหลือการขับขี่ที่หลากหลาย เช่น ระบบป้องกันการชนพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System (PCS) with Pedestrian Detection, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ All-speed Dynamic Radar Cruise Control (DRCC), ระบบประคองรถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist (LTA) และระบบป้องกันรถออกนอกเลน Lane Departure Alert with Steering Assist (LDA w/SA) เป็นต้น

lexus_tx_12

     Lexus TX มีขุมพลังให้เลือกถึง 3 รูปแบบ โดยรหัส TX350 ถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 275 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และสามารถเลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD)

     ส่วนรหัส TX500h ติดตั้งเครื่องยนต์ Hybrid ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 366 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 555 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และรหัส TX550h+ ติดตั้งเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid แบบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 406 แรงม้า (HP) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้ระยะทางขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนสูงสุด 53 กิโลเมตร โดยทั้ง 2 รุ่นมีให้เลือกเฉพาะระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 AWD เท่านั้น

     ทั้งนี้ Lexus TX จะเริ่มวางจำหน่ายรุ่น TX350 และ TX500h ในอเมริกาเหนือช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ก่อนจะตามมาด้วย TX550+ เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในภายหลัง

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เปิดตัวครั้งแรก! Lexus TX 2024 ใหม่ เอสยูวีหรูพร้อมเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook