Citroen My Ami Buggy ขายหมดเกลี้ยง 800 คัน ในเวลาแค่ 10 ชั่วโมง

Citroen My Ami Buggy ขายหมดเกลี้ยง 800 คัน ในเวลาแค่ 10 ชั่วโมง

Citroen My Ami Buggy ขายหมดเกลี้ยง 800 คัน ในเวลาแค่ 10 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Citroen My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋วที่ถูกตกแต่งเอาใจสายลุย สามารถทำยอดจองเต็มโควต้าทั้ง 800 คันภายในระยะเวลาเพียง 10 ชั่วโมง โดยลูกค้าชาวสเปนรายหนึ่งมือไวจัดถึงขั้นดำเนินการจองเสร็จสิ้นภายในเวลาเพียง 70 วินาทีเท่านั้น

my_ami_buggy_09

     แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวรถยนต์ไฟฟ้า Citroen Ami ซิ่งแหกโค้งจนพลิกตะแคงที่ประเทศโมนาโกจนกลายเป็นมีมดังทั่วโลกมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะไม่กระทบกระเทือนถึงยอดจำหน่ายรถไฟฟ้าคันจิ๋วนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะล่าสุดภายหลังจากที่ Citroen เริ่มเปิดรับจอง My Ami Buggy รุ่นพิเศษในทวีปยุโรป ก็สามารถทำยอดจองเต็มโควต้าทั้ง 800 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 10 ชั่วโมงเท่านั้น

     ซีตรองระบุว่า My Ami Buggy ถูกจองหมดเกลี้ยงเต็มโควต้าทั้ง 430 คันของประเทศฝรั่งเศสภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ขณะที่ลูกค้าชาวเบลเยียมก็ต่างแห่จับจองเป็นเจ้าของโควต้าทั้ง 65 คัน ภายในเวลาเพียง 9 นาทีเท่านั้น อีกทั้งลูกค้าชาวสเปนรายหนึ่งดูเหมือนจะตื่นเต้นกับการเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก จนถึงขั้นดำเนินการจองพร้อมจ่ายเงินเสร็จสิ้นเรียบร้อยภายในเวลาเพียง 1 นาที กับอีก 10 วินาทีเท่านั้น

my_ami_buggy_10

     ทั้งนี้ Citroen My Ami Buggy เป็นรุ่นพิเศษที่พัฒนาขึ้นสำหรับวางจำหน่ายในทวีปยุโรปโดยเฉพาะ โดยในปีนี้ถูกวางจำหน่ายในหลายประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, เบลเยียม, โปรตุเกส, สหราชอาณาจักร, ลักเซมเบิร์ก และกรีซ รวมถึงจะเปิดโควต้าอีก 200 คันสำหรับประเทศตรุกี, โมร็อกโก และกลุ่มประเทศอาณานิคมของฝรั่งเศส

     ความพิเศษของ My Ami Buggy อยู่ที่การนำเอา Ami รุ่นปกติมาตกแต่งเน้นความสมบุกสมบันยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ตัวถังสีเขียวแบบด้านคล้ายกับรถทางการทหาร ตกแต่งด้วยล้อกระทะสีทอง แถมยังใช้ประตูแบบคานกั้นแทนการใช้ประตูแบบเต็มบานเหมือนกับรถทั่วไป แต่ยังดีที่มีผ้าใบแบบโปร่งแสงที่สามารถม้วนเก็บได้ เผื่อกรณีขับขี่ขณะฝนตกนั่นเอง

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Citroen My Ami Buggy ที่ประเทศฝรั่งเศสถูกตั้งเอาไว้ที่ 10,490 ยูโร หรือประมาณ 410,000 บาท เทียบกับรุ่นปกติที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 7,990 ยูโร หรือประมาณ 310,000 บาท

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Citroen My Ami Buggy ขายหมดเกลี้ยง 800 คัน ในเวลาแค่ 10 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook