Volkswagen เผยโฉม ID.X Performance ต้นแบบรถไฟฟ้าตัวโหด 558 แรงม้า

Volkswagen เผยโฉม ID.X Performance ต้นแบบรถไฟฟ้าตัวโหด 558 แรงม้า

Volkswagen เผยโฉม ID.X Performance ต้นแบบรถไฟฟ้าตัวโหด 558 แรงม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volkswagen เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบ ID.X Performance ที่มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้ากำลังสูงสุด 558 แรงม้า (PS) พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ All-wheel-drive และช่วงล่างที่ปรับจูนเป็นพิเศษ

vw_idx_performance_07

     ID.X Performance เป็นรถต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก ID.7 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่มีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2024 ที่จะถึงนี้ ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่ถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ตเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งสเกิร์ตหน้า-หลังทำจากวัสดุคาร์บอน พร้อมช่วงล่างที่ถูกขยายระยะห่างระหว่างล้อขึ้นอีก 80 มิลลิเมตร และลดความสูงลงอีก 60 มิลลิเมตร ซึ่งโฟล์กสวาเกนระบุว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้งให้เฉียบคมมากยิ่งขึ้น

     รถต้นแบบคันนี้ถูกติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางหน้ากว้าง 265 มิลลิเมตร เสริมด้วยสปอยเลอร์เหนือฝากระโปรงท้ายทำจากวัสดุคาร์บอนเพื่อเพิ่มแรงกดที่ความเร็วสูง
อีกทั้งยังมีการตกแต่งไฟท้ายด้วยสีดำช่วยให้ตัวรถดูสปอร์ตมากกว่ารุ่นปกติอย่างเห็นชัด

vw_idx_performance_01

     ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งเบาะนั่งแบบบักเก็ตซีตเพื่อช่วยในการยึดรั้งร่างกายของผู้โดยสารให้เคลื่อนที่น้อยที่สุดในขณะเข้าโค้ง พร้อมตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยสีแดงเพื่อเพิ่มความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

     ขุมพลังของ ID.X Performance ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวม 558 แรงม้า (PS) ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ข้าง อีกทั้งยังมี Boost function ที่ช่วยเพิ่มพละกำลังสูงสุดเป็นระยะเวลาสั้นๆ โดยแรงบิดทั้งหมดที่ถ่ายทอดลงสู่พื้นจะถูกควบคุมโดยระบบ Vehicle Dynamics Manager ที่มาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย ซึ่งฟังก์ชันทั้งหมดสามารถควบคุมสั่งการผ่านหน้าจอขนาด 17 เซนติเมตรที่ติดตั้งอยู่ภายในรถ

vw_idx_performance_08

     โฟล์กสวาเกนระบุเพิ่มเติมว่า ID.X Performance มาพร้อมแบตเตอรี่ที่พัฒนาให้สามารถจ่ายพลังงานเต็มที่ได้อย่างต่อเนื่อง และยังสามารถรองรับการชาร์จด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 200 วัตต์เพื่อการชาร์จที่รวดเร็ว

     อย่างไรก็ดี โฟล์กสวาเกนยังไม่มีแผนผลิต ID.X Performance เพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Volkswagen เผยโฉม ID.X Performance ต้นแบบรถไฟฟ้าตัวโหด 558 แรงม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook