Volvo EM90 ใหม่ เอ็มพีวีไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Volvo EM90 ใหม่ เอ็มพีวีไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Volvo EM90 ใหม่ เอ็มพีวีไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Volvo EM90 ใหม่ เอ็มพีวีขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ชูจุดเด่นด้วยห้องโดยสารที่เปรียบเสมือนกับห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ พร้อมแบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุดถึง 738 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC)

volvo_em90_11

Volvo EM90 ถือเป็นการเปิดตลาดรถเอ็มพีวีหรูครั้งแรกของวอลโว่คาร์ส มาพร้อมดีไซน์ตามฉบับสแกนดิเนเวียน โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Thor's Hammer อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมโลโก้แถบคาดเรืองแสงได้เป็นครั้งแรก ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายที่ออกแบบเป็นรูปตัว T ซึ่งวอลโว่ระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเส้นขอบฟ้าที่มองเห็นจากเมืองอันทันสมัย

ขณะที่ล้อสามารถเลือกได้ทั้งขนาด 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว โดยออกแบบมาเพื่อช่วยลดแรงต้านอากาศ ส่งผลให้มีระยะทางขับขี่เพิ่มขึ้น โดยยังคงไว้ซึ่งความสวยงามตามฉบับวอลโว่

volvo_em90_54

ภายในห้องโดยสารถูกพัฒนาเพื่อเน้นความเงียบด้วยการใช้เทคโนโลยี Road Noise Cancellation ควบคู่ไปกับการใช้ช่วงล่างถุงลมแบบ Dual Chamber และยางที่มีประสิทธิภาพในการลดเสียงรบกวน เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกดึ่มด่ำกับระบบเสียง Bowers & Wilkins ที่มีลำโพงรอบคันถึง 21 ตำแหน่ง กำลังขับรวมสูงสุด 2,460 วัตต์ ให้ความรู้สึกราวกับโรงคอนเสิร์ตเคลื่อนที่ได้

Volvo EM90 ถูกติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 15.4 นิ้ว ทำงานบน Snapdragon® Cockpit Platforms ที่พัฒนาโดย Qualcomm Technologies เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สามารถรองรับระบบเชื่อมต่อ 5G ได้ อีกทั้งยังมีหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 15.6 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลังติดตั้งบริเวณเพดานหลังคา ซึ่งสามารถใช้สำหรับระบบความบันเทิง หรือใช้สำหรับการประชุมออนไลน์ผ่านกล้องก็ได้เช่นกัน

volvo_em90_51

ด้านความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่วอลโว่คำนึงสูงสุด อันเป็นผลจากการพัฒนาระบบความปลอดภัยในรถยนต์มายาวนานกว่า 96 ปี โดย EM90 ถูกติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย ซึ่งทำงานผ่านเซ็นเซอร์และกล้องความละเอียดสูงรอบคัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด

Volvo EM90 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 200 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 272 แรงม้า (PS) สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.3 วินาที พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 116 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 738 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม (ตามมาตรฐาน CLTC ของจีน) ขณะที่ระยะเวลาการชาร์จด่วนจาก 10-80% คาดว่าจะต่ำกว่า 30 นาที

ทั้งนี้ Volvo EM90 ถูกเปิดตัวพร้อมเปิดรับจองเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีน และจะทยอยเปิดตัวตามภูมิภาคอื่นๆ อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ Volvo EM90 ใหม่ เอ็มพีวีไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook