Nissan Ariya NISMO ตัวแรงขุมพลังไฟฟ้า 435 แรงม้า เผยโฉมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

Nissan Ariya NISMO ตัวแรงขุมพลังไฟฟ้า 435 แรงม้า เผยโฉมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

Nissan Ariya NISMO ตัวแรงขุมพลังไฟฟ้า 435 แรงม้า เผยโฉมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nissan Ariya NISMO เอสยูวีไฟฟ้าตัวแรงเผยโฉมที่งาน Tokyo Auto Salon 2024 ประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้งรุ่น 231 แรงม้า และ 435 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ e-4ORCE เตรียมวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นช่วงกลางปีนี้

ariya_nismo_24

Nissan Ariya NISMO ถูกวางให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับแฟลกชิปของตระกูล NISMO โดยพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Ariya e-4FORCE รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ มาพร้อมชุดแต่งสปอร์ตตามฉบับ NISMO ที่ถูกออกแบบให้สอดคล้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งถูกระบุว่าช่วยลดแรงต้านอากาศ และเพิ่มดาวน์ฟอร์ซขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง ซึ่งมีส่วนจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

นิสสันระบุว่าเวอร์ชัน NISMO มีการปรับจูนชิ้นส่วนแชสซีส์เพื่อรีดประสิทธิภาพการทำงานของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า e-4ORCE ควบคู่ไปกับล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางชนิดพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและการเข้าโค้ง ขณะที่ภายในห้องโดยสารเพิ่มเติมด้วยเบาะนั่ง NISMO และการตกแต่งที่แตกต่างไปจากรุ่นปกติ

ariya_nismo_15

จุดเปลี่ยนสำคัญของเวอร์ชัน NISMO อยู่ที่การเพิ่มพละกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นอีก 10% โดยประมาณ เพิ่มเติมด้วยโหมดขับขี่พิเศษที่มีเฉพาะรุ่น NISMO เท่านั้น อีกทั้งยังมีระบบจำลองเสียงแบบเดียวกับรถแข่ง Formula E ช่วยเพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้น

Nissan Ariya NISMO มีให้เลือก 2 เวอร์ชัน เริ่มต้นที่ NISMO B6 e-4ORCE ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 231 แรงม้า (270 kW) แรงบิดสูงสุด 560 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 66 kWh

ส่วนอีกรุ่นเป็น NISMO B9 e-4ORCE ที่เพิ่มกำลังสูงสุดมอเตอร์ไฟฟ้าเป็น 435 แรงม้า (320 kW) แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร พร้อมเพิ่มขนาดแบตเตอรี่เป็น 91 kWh โดยปัจจุบันนิสสันยังไม่ได้ระบุตัวเลขอัตราเร่ง หรือระยะทางขับขี่ออกมาแต่อย่างใด

ariya_nismo_12

กำหนดการวางจำหน่ายจะมีขึ้นที่ญี่ปุ่นในช่วงกลางปีนี้

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Nissan Ariya NISMO ตัวแรงขุมพลังไฟฟ้า 435 แรงม้า เผยโฉมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook