Honda เผยโฉม 3 รถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "Ye" ครั้งแรกที่จีน

Honda เผยโฉม 3 รถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "Ye" ครั้งแรกที่จีน

Honda เผยโฉม 3 รถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "Ye" ครั้งแรกที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Honda China เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า "Ye" พร้อมเผยโฉมรถไฟฟ้า 3 รุ่นแรก ก่อนประเดิมทำตลาดจริงปลายปี 2024 ที่จะถึงนี้

honda_ye_02

Honda Giken Industrial (China) Investment Co., Ltd. เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า "Ye" เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยคำว่า "Ye" หรือ “烨" ในภาษาจีนมีความหมายว่า "ความสดใสและรุ่งโรจน์" และยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้โลโก้ H-mark รูปแบบใหม่ล่าสุดที่สื่อถึงยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีแผนเปิดตัวรถภายใต้แบรนด์ Ye จำนวน 6 รุ่น ภายในปี 2027 นี้

พร้อมกันนี้ฮอนด้ายังได้เผยโฉมรถ 3 รุ่น ภายใต้แบรนด์ Ye แบ่งเป็นโปรโตไทป์สำหรับการวางจำหน่ายจริงจำนวน 2 รุ่น คือ Ye S7 มีแผนเปิดตัวปลายปี 2567 และ Ye P7 มีแผนเปิดตัวไม่เกินปี 2568 ส่วนอีกคันเป็นรถต้นแบบเรียกว่า Ye GT Concept ซึ่งฮอนด้าระบุว่ามีแผนเปิดตัวรถที่ใช้พื้นฐานจากรถต้นแบบคันนี้ภายในปี 2568 เช่นกัน

honda_ye_01

รถยนต์ไฟฟ้า Ye ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม Architecture W ที่ชูจุดเด่นด้วยมอเตอร์ขับเคลื่อนพลังงานสูงแบบ 3-in-1 พร้อมแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงที่ถูกบรรจุอยู่ในวัสดุอะลูมิเนียมขึ้นรูป อีกทั้งยังถูกออกแบบระบบระบายอากาศขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากความร้อนระหว่างการใช้งาน

แพล็ตฟอร์ม Architecture W สามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง (Single-motor RWD) ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อการกระจายน้ำหนักหน้าและหลังแบบ 50:50 และมอเตอร์คู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ (Dual-motor AWD) ที่มาพร้อมช่วงล่างควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า สามารถปรับการทำงานได้ตามสภาพพื้นผิวถนนและลักษณะการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภารการกระจายแรงบิดไปยังล้อแต่ละข้างได้อย่างแม่นยำ

honda_ye_15

จากภาพจะเห็นได้ว่า Ye S7 และ Ye P7 มีรูปลักษณ์โครงสร้างตัวถังแบบเดียวกัน แตกต่างกันที่การตกแต่งด้านหน้าและด้านท้ายแตกต่างกันออกไป โดยที่ S7 จะเน้นความโฉบเฉี่ยวดูทันสมัย ให้ความหวือหวาเอาใจกลุ่มลูกค้าอายุน้อย ขณะที่ P7 เน้นรูปลักษณ์ที่มีความอนุรักษ์นิยมมากกว่า เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ และคุ้นเคยกับแบรนด์ฮอนด้ามาก่อนอยู่แล้ว

ฮอนด้าระบุว่า Ye ทั้งสองรุ่นถูกพัฒนาให้มีห้องโดยสารที่เงียบไม่แพ้รถยนต์ระดับหรู พร้อมทั้งออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายและสะดวกสบายทั้งร่างกายและจิตใจ โดยยังคงอาศัยแนวคิดการออกแบบห้องโดยสาร MM Concept และ Space Magician เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้มากที่สุด รวมถึงมีฟังก์ชัน Honda SENSING 360+ และระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT 4.0 ที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบ AI ได้

honda_ye_07

ขณะที่รถต้นแบบ Ye GT Concept ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับรถฟาสต์แบ็ก เน้นเส้นสายที่เฉียบคมสะท้อนถึงพละกำลังและความเร็ว มาพร้อมตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่แบบ "Racing Cockpit" ช่วยสร้างความรู้สึกสปอร์ต และกระตุ้นความอยากขับขี่ รวมถึงมีการติดตั้งเทคโนโลยีหน้าจอแบบ Light Field Display จาก Huawei สำหรับผู้โดยสารเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนรายละเอียดของเวอร์ชันจำหน่ายจริงต้องรอภายหลังจากการเปิดตัวอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Honda เผยโฉม 3 รถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "Ye" ครั้งแรกที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook