แนะ 4 วิธีสร้างรายได้เสริมสำหรับคนมี "รถกระบะ" เหลือเงินเก็บทุกเดือน

แนะ 4 วิธีสร้างรายได้เสริมสำหรับคนมี "รถกระบะ" เหลือเงินเก็บทุกเดือน

แนะ 4 วิธีสร้างรายได้เสริมสำหรับคนมี "รถกระบะ" เหลือเงินเก็บทุกเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถกระบะถือเป็นรถยอดนิยมคู่คนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะตามต่างจังหวัดที่นิยมรถกระบะมากกว่ารถเก๋งและเอสยูวี บทความนี้ Sanook Auto จะขอแนะนำ 3 วิธีสร้างรายได้สำหรับผู้ที่มี "รถกระบะ" ยิ่งขยันมากเท่าไหร่ยิ่งมีเงินเพิ่มแน่นอน

4 อาชีพสร้างรายได้ด้วย "รถกระบะ"

อาชีพที่ 1 รับจ้างขนของ

อาชีพรับจ้างขนของเป็นอาชีพที่ดูเผินๆ อาจไม่หวือหวา แต่มีดีมานต์จากลูกค้ามากกว่าที่หลายคนคิด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการย้ายหอ ย้ายบ้าน หรือแม้กระทั่งการย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถใส่รถเก๋งหรือเอสยูวีได้ เช่น โซฟา, ตู้เย็น, ตู้วางของ ฯลฯ

รถกระบะจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ เนื่องจากมีความสะดวกคล่องตัวมากกว่ารถบรรทุก 4 ล้อ หรือ 6 ล้อ แถมยังไม่ติดเวลาวิ่งเหมือนกับรถขนาดใหญ่อีกด้วย

วิธีการก็เพียงนำรถไปจอดไว้ในที่ที่มีผู้พบเห็นได้ง่าย ขึ้นป้ายรับจ้างพร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ เพียงเท่านี้ก็มีลูกค้าติดต่อเข้ามาได้แบบไม่ยากเย็น

อาชีพที่ 2 ขายผลไม้ - ต้นไม้

สำหรับผู้ที่ต้องการขายของด้วยรถกระบะแต่ไม่รู้ว่าจะขายอะไรแล้วล่ะก็ การรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลจากสวน หรือตลาดค้าส่ง แล้วนำมาเปิดท้ายขายปลีกตามหมู่บ้านหรือชุมชนต่างๆ ก็เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจไม่น้อย หรือหากใครมีทักษะในการดูแลต้นไม้แล้วล่ะก็ การเปิดท้ายขายต้นไม้ ดอกไม้ ดิน ปุ๋ย ฯลฯ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน แถมยังรับจ็อบจัดสวนให้ลูกค้าได้อีกต่างหาก

fruitpickup

อาชีพที่ 3 รถแห่ประชาสัมพันธ์

รถแห่ประชาสัมพันธ์ รถแห่ป้ายโฆษณา รถแห่กระจายเสียง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความต้องการสูงกว่าที่หลายคนคิด ซึ่งโดยส่วนมากมักเป็นการประชาสัมพันธ์งานวัด, งานคอนเสิร์ต, ขายคอนโดมิเนียม รวมถึงกิจกรรมของภาครัฐในพื้นที่ชุมชนต่างๆ เช่น การหาเสียงเลือกตั้ง, แจ้งหยุดจ่ายน้ำ-ไฟ, รณรงค์ฉีดวัคซีน ฯลฯ

อาชีพที่ 4 Food Truck

ฟู้ดทรัคเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนคิดอยากจะทำ โดยเฉพาะผู้ที่มีทักษะการทำอาหารขาย เนื่องจากใช้พื้นที่ไม่มาก จัดเก็บร้านสะดวก ไม่ต้องยึดติดกับการเซ้งที่เหมือนกับร้านทั่วไป เหมาะสำหรับการเปิดขายอาหารตามตลาดนัดและอีเวนต์ต่างๆ อีกทั้งปัจจุบันยังมีแฟรนไชส์ธุรกิจ Food Truck สำเร็จรูปที่ช่วยให้ดำเนินธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย

เห็นไหมครับว่ารถกระบะมีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนคิด หากว่าคุณมีเวลาว่างนอกเหนือจากงานประจำ อยากจะใช้เวลาให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นแล้วล่ะก็ รถกระบะถือว่าตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีทีเดียวล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook