แนะนำ 4 อาชีพสำหรับคนมีรถเก๋ง หารายได้เสริม นอกเหนืองานประจำได้

แนะนำ 4 อาชีพสำหรับคนมีรถเก๋ง หารายได้เสริม นอกเหนืองานประจำได้

แนะนำ 4 อาชีพสำหรับคนมีรถเก๋ง หารายได้เสริม นอกเหนืองานประจำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำ 4 อาชีพสำหรับคนมีรถยนต์ส่วนตัว เหมาะสำหรับขับหารายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ เพิ่มช่องทางทำมาหากินก็ได้ หรือจะหันมาประกอบเป็นอาชีพหลักก็ดี มีอะไรบ้าง Sanook Auto จะพาไปดูกัน

4 อาชีพหารายได้สำหรับคนมีรถยนต์

อาชีพที่ 1 รับ - ส่งผู้โดยสาร

อาชีพรับ-ส่งผู้โดยสารด้วยรถยนต์ส่วนตัวถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เพราะสามารถทำเป็นรายได้เสริมนอกเวลางาน หรือจะทำเป็นงานหลักก็ได้เช่นกัน โดยปัจจุบันมีแอปพลิเคชันต่างๆ รองรับมากมาย เช่น GrabCar, Bolt ฯลฯ แต่โดยมากจะต้องเป็นรถที่มีอายุไม่เกิน 9 ปี จึงจะสามารถเข้าร่วมได้

อาชีพที่ 2 ส่งอาหาร - ส่งพัสดุ

หากคุณไม่อยากทำงานบริการที่ต้องคลุกคลีกับผู้โดยสารตลอดเวลาแล้วล่ะก็ จะหันไปรับ-ส่งพัสดุหรืออาหารก็ได้เช่นกัน (แต่แนะนำว่าหากเป็นการรับ-ส่งอาหารควรเลือกเฉพาะพื้นที่ที่การจราจรไม่หนาแน่นหรือตามต่างจังหวัดจะดีกว่า เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องแข่งกับเวลามากพอสมควร) อีกทั้งผู้ให้บริการแอปพลิเคชันบางรายยังอนุโลมอายุรถสูงสุดถึง 20 ปี

อาชีพที่ 3 เปิดท้ายขายของ - ขายอาหาร

รถเก๋งไม่ว่าจะ 4 ประตู หรือ 5 ประตู ก็สามารถเปิดท้ายขายของหรือขายอาหารได้ทั้งนั้น ขอแค่มีอุปกรณ์พร้อมก็เปิดร้านได้ หลายคนที่เปิดท้ายขายของเริ่มจากการนำข้าวของตัวเองมาขายเป็นของมือสอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ เครื่องสำอางที่ไม่เคยแกะมาใช้ หรืออะไรก็ตามที่คิดว่าสามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ เพียงแต่จะต้องหาทำเลที่เหมาะสม มีคนเดินพลุกพล่านไปมา เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนจะพบเห็นสินค้าที่นำมาขายนั่นเอง

อาชีพที่ 4 ปล่อยเช่ารถตัวเอง

หากจอดรถทิ้งเอาไว้เฉยๆ แทบไม่เคยนำมาใช้งานเลย ก็สามารถนำรถของตัวเองมาปล่อยเช่ารายวันได้ โดยปัจจุบันแอปพลิเคชัน 2 เจ้าหลักๆ ที่ให้บริการปล่อยเช่ารถตัวเอง คือ HAUP และ Drivemate ซึ่งหากรถที่ปล่อยเช่ามีสภาพดี ตำแหน่งจุดจอดรถอยู่ที่พื้นที่ที่เข้าถึงได้สะดวกจากลูกค้า ก็มีโอกาสปล่อยเช่าได้ง่ายมากขึ้น แต่ต้องดูความคุ้มค่าในระยะยาวด้วยว่าตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน

เห็นไหมครับว่ารถเก๋งก็สามารถนำมาประกอบอาชีพหารายได้เสริมได้เช่นกัน เผื่อใครกำลังมองหาช่องทางเพิ่มรายได้อยู่ล่ะก็ จะลองทำอาชีพเหล่านี้ก็ดีไม่น้อยทีเดียวครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook