Nissan Road Trip ราชบุรี Let's go for a ride

Nissan Road Trip ราชบุรี Let's go for a ride

Nissan Road Trip ราชบุรี Let's go for a ride
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้ไปปิกนิก ดีดกีตาร์ ร้องเพลง และนั่งมองวิวสวยๆ กับคนข้างๆแบบนี้...Road Trip ครั้งนี้ เราขับรถพาแฟนไปหยุดเวลาชีวิตไว้ที่ ”ราชบุรี” ช่วงเวลา 2 วัน 1 คืนที่ฝากไว้ที่นี่ เราสองคนตั้งใจหอบสัมภาระใส่รถนิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค เพื่อไปปิกนิกกันโดยเฉพาะซึ่งก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่าเราจัดเต็มทุกทริป ไหนจะพร็อพน่ารักๆ อุปกรณ์ถ่ายรูป และของกินขนมต่างๆที่เราเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งนี้อีกเพียบ แต่ไม่ว่าของจะเยอะแค่ไหน ก็ขนไปได้หมด เพราะพื้นที่เก็บของด้านหลังกว้างจริงๆ  ใส่ของไปเยอะมากแล้ว แต่ก็ยังมีพื้นที่อีกเหลือเฟือให้เราได้ขนของฝากกลับบ้านได้อีกๆๆ

     ทริปนี้เราขอไปพักผ่อนชิลล์ๆ เดินตลาด กินของอร่อย แวะฟาร์มเมล่อน เสพบรรยากาศที่อุทยาน และไปปิกนิกชมวิวพระอาทิตย์ตกที่อ่างเก็บน้ำ เราเดินทางตั้งแต่ตัวเมืองไปถึงสวนผึ้ง แวะเที่ยวหลายจุดเลย แต่ถึงจะเดินทางเยอะขนาดนี้แถมแวะกันตลอดทางก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเติมน้ำมันเลย คือแบบว่าน้ำมัน 1 ถัง เที่ยวได้ทั้งทริปเลยถ้าไปกับ นิสสัน อัลเมร่า คันนี้แหละที่ช่วยให้เราประหยัดค่าทริปไปได้เยอะ

สนใจรายละเอียดรถยนต์เพิ่มเติม คลิก  https://goo.gl/zXNf6x

    เพิ่งรู้ก็ครั้งนี้ว่าราชบุรียังมีอะไรดีๆซ่อนอยู่เยอะเลยนะ 2 วันที่อยู่ที่นี่ สำหรับเราเรียกว่าไม่พอ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะขอหยุดเวลาไว้ให้นานกว่านี้ เพราะนี่เป็นอีกหนึ่ง Road Trip ที่สนุกมากทริปนึงเลยล่ะ...  :)#ALMERA #NissanCityCar #NissanTH #CoupleTravel #พาแฟนไปไหนดี


     เราออกเดินทาง ด้วย นิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค สุดหล่อคันนี้ ประหยัดน้ำมันสุดๆ ขับสนุกแถมนั่งสบายตลอดการเดินทาง เห็นคันกะทัดรัดแบบนี้แต่พื้นที่ภายในกว้างขวางใช่ย่อย ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางไปนั่งรถเล่นกันเล๊ยย ^^


     ที่แรกที่เราแวะคือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก มาถึงก็ต้องขอถ่ายภาพมุมนี้จากบนสะพานก่อนเลย บรรยากาศดูย้อนยุคสุดๆ  ตลาดนี้ครึกครื้นตั้งแต่เช้า พอเริ่มสายแดดเริ่มออกเต็มที่ แม่ค้าพ่อค้าก็จะเริ่มทยอยย้ายไปขายที่ตลาดอัมพวา

     ถ้าพูดถึงอาหารที่นี่ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำตาลมะพร้าว ทำให้ดูสดๆ ลองชิมดู อร่อยฟินน ต้องบอกก่อนว่าอาหารที่นี่ราคาไม่ได้ถูกเท่าไหร่ เพราะเป็นราคานักท่องเที่ยว แต่ถ้าให้พูดถึงบรรยากาศแล้วก็ยอมกันได้ ^^



     มาแวะร้านอาตี๋โกปี๊ ร้านตกแต่งแนววินเทจๆ เป็นร้านกาแฟย้อนยุคที่มีขายทั้งของคาว และของหวาน แต่ขอบอกว่าเส้นทางที่จะเข้ามากินร้านนี้ได้ถนนค่อนข้างแคบและมีรถสวนกันตลอดเวลา แต่ด้วยนิสสัน อัลเมร่า ที่คล่องตัวคันนี้ก็สามารถมาถึงได้แบบสบายๆเลย

     อีกหนึ่งจุดที่น่าแวะก็คือ Coro Field ฟาร์มเมล่อนที่กำลังฮอตฮิตกันอยู่ตอนนี้ ไม่แปลกใจว่าทำไมใครๆก็มาที่นี่ ก็เพราะเค้ามีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้งปลูกผักสลัด เก็บมะเขือเทศ จัดกระถางต้นไม้ และอีกหลายกิจกรรม DIY เลย


     และเมนูที่ห้ามพลาดของฟาร์มเมล่อนที่นี่ก็คือ ไอศกรีมเมล่อน หอมมากก



     นี่เราก็ขับรถกันมาครึ่งวันแล้วแต่คุณแฟนเราก็ไม่บ่นว่าเมื่อยซักคำเพราะเจ้าอัลเมร่า คันนี้ มีห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบายตลอดเส้นทางทั้งคนขับ คนนั่งข้างๆ ก็มีความสุขสุดๆๆ


    แวะมาชมวิวบึงน้ำกลางหุบเขา กับแสงยามเย็นที่อุทยานหินเขางู จะปั่นเรือถีบหรือจะมาปิกนิกที่นี่ก็ดีงาม


     ตกเย็นมาเดินหาของกินกันที่ตลาดเก่าโคยกี๊ ราชบุรี ตลาดนี้อยู่ในตัวเมืองเลย รถเยอะหาที่จอดยากหน่อย โชคดีที่เอานิสสัน อัลเมร่า คันนี้มาด้วยความคล่องตัวของเจ้าคันนี้ทำให้จอดรถแบบใช้เวลาแป๊บเดียวสะดวกสุดๆเลย

     ช่วงเย็นวันเสาร์อาทิตย์จะเปิดเป็นถนนคนเดิน ของกินเยอะ และราคาถูกมากก มีร้านเด็ดๆให้กินเพียบ เราเดินเล่นกันจนดึก เป็นการจบทริปของวันแรกแบบตัวแตกกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ


     วันที่ 2 ของการเดินทาง เราขับรถมาที่ Alpaca Hill เป็นจุดแรก ใช้เวลาอยู่ที่นี่ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. เพราะมีอะไรให้ทำหลายอย่างมาก ทั้งป้อนอาหารเจ้าอัลปาก้า มีเขาวงกตให้เล่นขำๆ กิจกรรมที่เค้าจัดไว้มีเป็น 10 อย่าง สำหรับสายถ่ายภาพ ก็มีสัตว์แปลกๆ ให้ถ่ายรูปด้วย หรือจะไปถ่ายรูปที่บ้านฮอบบิท และจุดชมวิวก็เวิร์คที่ Alpaca Hill จะมีแพคเกจกิจกรรมให้เราเลือกซื้อ staff จะให้แผนที่ลายแทงมาคนละแผ่นให้เรามาปั้มเช็คอินแต่ละจุด ก่อนกลับก็เอาลายแทงที่เราแสตมป์มาแลกขนอัลปาก้าเป็นของที่ระลึกด้วยนะ สนุกดี ฮ่าๆ เป็นการจูงใจให้เราเดินให้ทั่วนั่นเอง

พาแฟนกลับบ้านแป๊ป.. ฮ่าๆ (บ้านฮอบบิท ที่ Alpaca Hill)

     ตอนนี้ก็เริ่มเย็นแล้ว เลยรีบขับรถไปที่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง เพื่อไปปิกนิกและดูพระอาทิตย์ตกที่นั่น ถ้าได้รู้ก่อนว่าวิวจะสวยและชิลล์ขนาดนี้ จะขนเต็นท์มากางนอนเล่นที่นี่เลย นี่คิดว่าขนของมาเยอะแล้วนะ แต่พื้นที่ใส่ของท้ายรถกว้างไปอีก ใส่เต็นท์มาได้สบาย

     ทริปนี้ขนของไปเยอะมากเพื่อความตั้งใจจะไปปิกนิกกันเลย ดูของเราสิเยอะมากๆๆๆจริงๆแบบที่เราบอกตอนแรกเลยว่าเราจัดเต็มตลอดทั้งกีตาร์ ของกิน ผลไม้และพร็อพถ่ายรูป แถมระหว่างทางที่แวะเที่ยวทุกจุดก็ซื้อของฝากกลับบ้านแบบครบทุกจุดเช่นกัน ตอนนี้เต็มคันรถแล้วจ้า ที่เซอร์ไพรส์สุดๆคือพื้นที่เก็บของด้านหลังของนิสสัน อัลเมร่า คันนี้กว้างกว่าที่คิด ถึงวางของไปเยอะแต่ก็ยังมีพื้นที่เหลือเฟือ นั่งข้างหน้านี่ก็สามารถยืดขาได้เต็มที่เลย


      มาถึงแล้ววิวสวยมากก น้ำนิ่งสะท้อนกับแสงอาทิตย์อุ่นๆ รู้สึกได้ถึงความเงียบสงบ บรรยากาศดีเกินบรรยาย ใกล้ๆฝั่งน้ำตื้นแค่น่อง เลยมีเด็กๆมาเล่นน้ำ อยากจะลงไปเล่นด้วยเลย ฮ่าๆๆ ที่นี่มีคนมาปิกนิกกันตลอด มีเสื่อให้เช่าด้วย พร้อมมาก แต่เราขนอุปกรณ์ปิกนิกมาเองทุกอย่าง ใครอยากมาพักผ่อนเงียบๆ แนะนำที่นี่เลย รับประกันความชิลล์



[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ Nissan Road Trip ราชบุรี Let's go for a ride

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook